image banner
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An
Giải pháp khắc phục đạo đức một số nhà giáo dư luận quan tâm?

Sáng ngày 06/6/2018, tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội Khóa XIV, Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội về những vấn đề "nóng" của ngành.

Vấn đề xuống cấp đạo đức giáo viên khá cá biệt, nhiều đại biểu Quốc hội muốn nói trách nhiệm của những người đứng đầu của các cơ sở giáo dục mầm non, Trung học cơ sở… có biết hay không, hay cho đến khi báo chí vào cuộc mới bắt đầu làm rõ.

ngay 6.6.2018.jpg

ĐBQH Đặng Hoàng Tuấn (Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An)

Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn trước quốc hội sáng ngày 06/6/2018, nhiều ý kiến đại biểu bức xúc trước những vụ bạo hành tại các trường mầm non, trung học cơ sở…

Đại biểu Quốc hội Đặng Hoàng Tuấn chất vấn:

Trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước có nhiều chính sách phát triển giáo dục từ mầm non đến giáo dục bậc đại học nhưng giáo dục thường xuyên cho người lớn chưa đúng mức? Bộ trưởng cho biết giải pháp gì?.

Thời gian qua, các thầy cô đều mẫu mực, nhưng cũng có những trường hợp gây bức xúc, như cô giáo bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng, hoặc phải quỳ hàng tiếng trên bục giảng... Những hiện tượng này có phải do thầy cô chịu quá nhiều áp lực nên có hành xử không phù hợp không, Bộ trưởng có giải pháp nào?

Trả lời chất vấn của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Bên cạnh nhiều thầy cô yêu nghề, cạnh đó một số thầy cô đã có những hành vi làm ảnh hưởng đến hình ảnh cao quý của nhà giáo có công trồng người, có nhiều nguyên nhân, nhưng trách nhiệm của ngành là khâu đào tạo bồi dưỡng, kiểm soát chưa thường xuyên dẫn đến một số thầy cô không có năng lực, kém phẩm chất. Trong thực tế, chắc chắn còn nhiều, nhưng với hành vi cần lên án, hành hạ trẻ, đây là cảnh tỉnh lớn đối với ngành, hiệu trưởng các trường.

Bộ trưởng cũng chỉ rõ: "Chúng ta phải minh bạch, không vì thiểu số mà đánh đồng, cũng như phải kiên quyết không để "một con sâu làm rầu nồi canh".

Về giải pháp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, giải pháp khắc phục là đưa vào trong chương trình đào tạo môn giáo dục đạo đức. Trong chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ nhấn mạnh về giáo dục công dân, đào tạo con người, đồng thời Bộ trưởng cũng khẳng định, "gốc của vấn đề là đào tạo giáo viên". Với tư cách tư lệnh ngành, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng "xin nhận trách nhiệm đối với hạn chế trong đào tạo giáo viên, cả về chất lượng và kỹ năng".

Giải pháp cho vấn đề này là phát triển giáo dục thường xuyên, trong đó thiết chế giáo dục thường xuyên cũng phải khác, tạo điều kiện cho người học kể cả người lớn, cựu sinh viên tiếp cận. Chúng tôi cùng Hội khuyến học phát động các trường đại học, tạo điều kiện cho các cựu học sinh, sinh viên nâng cao kiến thức./.

                                                                                         Thành Công


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
image banner