image banner
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An
Tăng cường kế hoạch truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính của Sở Giao thông vận tải.

​Nhằm bảo đảm tính công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính (TTHC) và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp tìm hiểu, nắm vững các quy định về TTHC, thông qua đó thực hiện quyền giám sát của mình đối với việc giải quyết TTHC; Ngày 18/02/2016, Sở Giao thông vận tải đã ban hành Kế hoạch truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát TTHC năm 2016. Nội dung công tác truyền thông tập trung vào 3 nội dung chính sau đây:

-  Thứ nhất, truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát TTHC: Sở Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, đài phát thanh thường xuyên tuyên truyền chủ trương, chính sách quy định của nhà nước có liên quan đến công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC; ý nghĩa, hiệu quả, lợi ích kinh tế - xã hội của công tác kiểm soát TTHC và nghĩa vụ, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc thực hiện TTHC. Đồng thời, đưa tin, bài viết về các hội nghị, cuộc họp về công tác kiểm soát TTHC, công tác kiểm tra, đánh giá việc thực hiện TTHC. Truyền thông hỗ trợ việc thực thi khuyến nghị đơn giản hóa TTHC đây được coi là công cụ hữu hiệu thực hiện kiểm soát TTHC, có thể huy động được những đối tượng chịu sự tác động của TTHC tham gia xây dựng các quy định về TTHC từ sáng kiến về cải cách TTHC đến việc giám sát thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

-  Thứ hai, truyền thông hỗ trợ công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: Sở Tư pháp Long An và Sở Giao thông vận tải Long An là nơi tiếp nhận và thông tin kết quả về những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định TTHC thông qua địa chỉ cơ quan, số điện thoại hoặc hộp thư điện tử. Tuyên truyền quyền, nghĩa vụ, phạm vi phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí nhân rộng những gương điển hình tiên tiến trong việc thực hiện công tác phản ánh, kiến nghị trên địa bàn tỉnh.

-  Thứ ba, truyền thông hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC: Triển khai việc áp dụng cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh; cập nhật và niêm yết đầy đủ các TTHC đã được ban hành công khai trên Cổng Thông tin một cửa điện tử của UBND tỉnh, Trang Thông tin điện tử của Sở và trụ sở cơ quan, đơn vị giải quyết TTHC. Đồng thời, để thực hiện tốt công tác truyền thông, các đơn vị liên quan cần xây dựng và phân công mạng lưới cán bộ, cộng tác viên, tuyên truyền viên làm công tác tuyên truyền về cải cách TTHC tại các đơn vị./.

                                                                                             VÕ THỊ THƠ

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
image banner