image banner
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An
Sở Giao thông vận tải trả lời kiến nghị của công nhân lao động và doanh nghiệp

Thực hiện văn bản số 2938/UBND-VHXH ngày 04/4/2022 của UBND tỉnh về việc chuẩn bị nội dung trả lời kiến nghị của công nhân lao động và doanh nghiệp,

Sở Giao thông vận tải trả lời các câu hỏi kiến nghị của công nhân lao động và doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý của ngành GTVT như sau:

Câu 21: Trên một số đoạn đường vào các khu, cụm công nghiệp (đường số 13 khu công nghiệp Hải Sơn mở rộng giai đoạn 3,4; cụm công nghiệp hoàng gia; cụm công nghiệp Hải Sơn….)  hiện nay chưa hoàn chỉnh mặt đường dẫn đến gây khó khăn, trở ngại cho người lao động đến doanh nghiệp làm việc (nắng bụi, mưa lầy ). Xin Bí thư Tỉnh ủy cho biết tỉnh có chỉ đạo như thế nào để sớm hoàn thiện tuyến đường này?

Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp với các đơn vị như Sở Xây dựng, Sở Công thương, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh làm việc với chủ đầu tư dự án và các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Câu 22: Hiện nay trên tuyến Quốc lộ 62 lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất nhiều, trong khi mặt đường quá hẹp. Để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế và đảm bảo an toàn giao thông, đề nghị lãnh đạo tỉnh cho biết dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 62 sẽ được triển khai thực hiện như thế nào?

 Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 62, Bộ Giao thông vận tải đã giao Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Ban Quản lý dự án 8 là đơn vị trực thuộc) chủ trì lập đề xuất dự án để sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài. UBND tỉnh đang kiến nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng dự án với quy mô như sau:

- Điểm đầu: Km0+000, giao với Quốc lộ 1A, thuộc phường 2, thành phố Tân An, tỉnh Long An.

- Điểm cuối: Km76+00, cửa khẩu Bình Hiệp, thuộc địa phận thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An.

- Tổng chiều dài khoảng 76 km.

- Đầu tư xây dựng toàn tuyến với quy mô đường cấp III đồng bằng, Bn/Bm=12/11m, mặt đường sử dụng bê tông nhựa nóng. Riêng đoạn trùng QL N2 (Km28+200-Km42+400) B mặt/ B nền = 15,5m/17m.

- Đầu tư xây dựng tuyến tránh đoạn qua thị trấn Tân Thạnh theo quy hoạch chung thị trấn Tân Thạnh đã được UBND tỉnh Long An phê duyệt tại Quyết định số 2769/QĐ-UBND ngày 04/10/2010.

- Đối với các cầu trên tuyến: Đầu tư xây dựng mới các cầu: Cống Rạch Chanh (cầu Rạch Chanh) Km5+250, Cống Bắc Đông (cầu bắc Đông) Km9+450, Cầu Bà Hai Màng Km11+900, Cầu Ông Nhượng Km13+200, Cầu Bà Định Km14+610, Cầu Thủ Cồn Km15+375, Cầu 79 Km55+100; Các cầu còn lại: Mở rộng, cải tạo đảm bảo quy mô, tải trọng toàn tuyến.

- Cải tạo hệ thống thoát nước và thảm bê tông nhựa tăng cường đoạn từ Km0+000 – Km5+250 thuộc địa phận thành phố Tân An.

Câu 23: Hiện nay người dân nói chung, CNLĐ nói riêng di chuyển qua lại hàng ngày tại bến phà Long Cang thuộc địa phận huyện Tân Trụ và huyện Cần Đước rất mong tỉnh sớm xây dựng cây cầu bắt qua sông nơi đây để thuận tiện cho việc đi lại. Vậy xin lãnh đạo tỉnh cho biết tỉnh có chủ trương xây dựng cầu hay chưa và khi nào mới được triển khai thực hiện?

Theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 thì không có đầu tư xây dựng công trình cầu trên. Trong giai đoạn sau năm 2025, Sở Giao thông vận tải sẽ xem xét, đề xuất đầu tư xây dựng khi xác định được nguồn vốn. 

Tải xem file văn bản  1481_SGTVT-QLCLHT_06-04-2022_Cv tra loi kien nghi cua cong nhan.signed.pdf

Bh


1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
image banner