image banner
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An
Tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm, cấp bách đến ngày 14/6/2023

A. Các công trình trọng điểm:

1. Hoàn thiện đường Vành đai thành phố Tân An:

Tiến độ đầu tư xây dựng đường:

Đoạn từ Quốc lộ 1 – ĐT.827A (Km9+412,56-Km14+712): Đã thi công hoàn thành.

Đoạn từ Quốc lộ 62 – đường Nguyễn Văn Quá (Km0+000 – Km3+450) và từ ĐT.827A – ĐT.827B (Km14+712 – Km17+500):

Gói thầu thi công xây dựng đoạn từ ĐT.834B – Mố A cầu Rạch Chanh (Km1+100 – Km2+650, dài 1.550m): Đã nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Gói thầu thi công xây dựng đoạn trùng ĐT.834B (QL.62 – Km1+100) do Công ty Cổ phần Núi Hồng thi công từ ngày 12/5/2021 – 30/6/2023. Giá hợp đồng 50,668 tỷ đồng (xây lắp 46,741 tỷ đồng, dự phòng 3,927 tỷ đồng). Hiện nay, nhà thầu đang hoàn thiện cấp phối đá dăm loại I (lớp trên), vỉa hè và hạng mục an toàn giao thông trên tuyến; giá trị thực hiện 38,179/50,668 tỷ đồng, đạt 82% giá trị xây lắp.

Gói thầu thi công xây dựng hệ thống chiếu sáng đoạn từ QL.62 đến cầu Rạch Chanh do Công ty TNHH SX TM và DV Đại Quang Phát thi công từ ngày 05/12/2022 - 31/12/2023. Hiện nay, đã hoàn thiện mương cáp, lắp đặt móng trụ từ QL.62 đến mố A cầu Rạch Chanh, lắp dựng 80 trụ và đèn chiếu sáng đoạn nút giao ĐT.834B đến cầu Rạch Chanh, giá trị thực hiện 4,07/10,250 tỷ đồng đạt 39,70%.

Cầu Rạch Chanh: Do Liên danh Thăng Long - 622 - Sông Lam đảm nhận thi công từ 21/9/2022 - 21/9/2023. Giá hợp đồng 207,99 tỷ đồng (xây lắp 191,873 tỷ đồng, dự phòng 16,117 tỷ đồng). Hiện nay, nhà thầu đã thi công hoàn thiện hạng mục móng cọc khoan nhồi; mố M1&M2; trụ: T1, T2, T3, T4, T6, T7, T8, T9 & T10; đang hoàn thiện trụ T5 (xong bê tông bệ móng); cọc đất gia cố xi măng 611/778 cọc; đúc dầm I33: 140/140 dầm (lao lắp dầm 8/11 nhịp). Giá trị thực hiện 117/207,99 tỷ đồng, đạt 61% giá trị xây lắp.

Gói thầu thi công xây dựng đoạn từ ĐT.827A – ĐT.827B do Công ty Cổ phần xây dựng CTGT 674 thi công, thời gian thực hiện hợp đồng 06/5/2022 – 30/9/2023. Hiện nhà thầu đang tập trung lu lèn lớp CPĐD Dmax 37,5 hoàn thiện đoạn Km14+712 - Km17+259 nhánh trái, Km14+712 - Km15+952 nhánh phải, thi công lớp CPĐD lớp hoàn thiện đoạn Km15+152 - Km15+812 nhánh trái, giá trị thực hiện 42,81/73,38 tỷ đồng, đạt 58,34%.

Các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân:

Đoạn từ ĐT.827A – ĐT.827B: Vướng đường điện trung, hạ thế, cáp viễn thông dài 1,1Km do Trung tâm Phát triển quỹ đất và Dịch vụ Tài nguyên, môi trường thực hiện di dời chậm.

Đánh giá tiến độ thực hiện:

Việc triển khai đầu tư xây dựng dự án cơ bản đạt tiến độ.

Phương hướng thực hiện:

Sở Giao thông vận tải: Đôn đốc các nhà thầu tập trung triển khai thi công theo tiến độ hợp đồng.

Trung tâm Phát triển quỹ đất và Dịch vụ Tài nguyên, môi trường đôn đốc tiến độ các nhà thầu di dời đường điện trung hạ thế đoạn từ ĐT.827A đến ĐT.827B.

2. Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây (thuộc đường vành đai TPTA):

Tiến độ đã triển khai:

Gói thầu 5A (thi công xây dựng cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây): do Liên danh Delta - Trung Nam E&C thi công từ ngày 11/12/2021 - 20/11/2023. Phần cầu: Hoàn thành kết cấu phần dưới (mố, trụ cầu); kết cấu phần trên: Xong nhịp biên (kể cả bản mặt cầu), thi công nhịp đúc hẫng (đến khối K10/K14); đang thi công khối cạnh trụ K15, xong bê tông trụ tháp T3, T4; Phần đường: Đang thi công đắp cát K98 mố M2, M1 và thi công cống vỉa hè nút giao. Giá trị thực hiện khoảng 316,46/491,131 tỷ đồng, đạt 64,43%.

Gói thầu 5B (thi công xây dựng nâng cấp, mở rộng ĐT.833 và sửa chữa cầu Tổng Uẩn): do Công ty CP Kiểm định xây dựng An Hòa thi công từ ngày 11/12/2021- 30/6/2023. Hoàn thiện rãnh dọc, sỏi đỏ; cấp phối đá dăm, đổ bê tông bó vỉa, thảm bê tông nhựa (1,4/2,76Km), thi công bản mặt cầu, hoàn thành kết cấu phần dưới cầu Tổng Uẩn. Giá trị thực hiện khoảng 50,5/67,806 tỷ đồng, đạt 74,48%.

Gói thầu thi công hạng mục điện chiếu sáng: Do Công ty CP CE Việt Nam đảm nhận thi công, khởi công ngày 10/01/2023, hoàn thành ngày 08/7/2023. Thi công xong mương cáp, móng trụ điện tuyến hiện hữu từ vòng xoay Nghĩa trang liệt sỹ đến nút giao Nhơn Thạnh Trung (đạt 69/177 móng, mương cáp, lắp đặt ống HPDE đạt 30% khối lượng). Giá trị thực hiện 0,7/12,080 tỷ đồng (đạt 5,79%).

Các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân:

Tại vị trí 02 nút giao (đầu và cuối tuyến) còn vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật do Trung tâm Phát triển quỹ đất và Dịch vụ Tài nguyên, môi trường làm chủ đầu tư chưa được di dời; nút giao cuối tuyến Nhơn Thạnh Trung vướng 02 tổ chức do Nhà nước quản lý gồm trụ sở Bưu điện và Trạm y tế xã Nhơn Thạnh Trung.

Đánh giá tiến độ thực hiện:

Việc triển khai đầu tư xây dựng dự án cơ bản đạt tiến độ đề ra.

Phương hướng thực hiện:

Sở Giao thông vận tải: Tập trung đôn đốc các nhà thầu triển khai thi công đúng tiến độ được phê duyệt.

UBND thành phố Tân An, Trung tâm Phát triển quỹ đất và Dịch vụ Tài nguyên, môi trường: Sớm giải quyết vướng mắc về mặt bằng các trường hợp còn lại.

3. Đường tỉnh 830E (đoạn từ nút giao cao tốc đến Đường tỉnh 830):

Các thông tin chung:

Quy mô đầu tư:

Giải phóng mặt bằng:

+ Giải phóng mặt bằng tuyến chính trong phạm vi lộ giới 74,5 m.

+ Đoạn đường kết nối với ĐT.830: GPMB trong phạm vi lộ giới 30 m (từ tim tuyến thiết kế sang mỗi bên 15 m).

+ Riêng đoạn từ đầu tuyến đến nút giao giữa ĐT.830E với ĐT.830 (BOT): Giữ nguyên hiện trạng, thực hiện quản lý theo quy hoạch đường Vành đai 4, phạm vi lộ giới 74,5 m.

Đầu tư xây dựng:

+ Giai đoạn 1 đầu tư 02 đường song hành dọc theo tuyến, mỗi đường song hành gồm 02 làn xe hỗn hợp rộng 07 m và 01 làn xe thô sơ rộng 2,5 m và đầu tư các cầu vượt sông trên đường song hành 02 bên. Phần đường nối ra ĐT.830 với quy mô hoàn chỉnh 06 làn xe rộng 20 m, nền đường rộng 30 m.

+ Giai đoạn hoàn chỉnh: Đường cao tốc 08 làn xe chạy, 02 làn dừng khẩn cấp; phần đường song hành 04 làn xe hỗn hợp (mỗi chiều 02 làn).

Về nguồn vốn, khả năng cân đối vốn dự án GPMB và dự án đầu tư xây dựng:

Dự án đầu tư xây dựng: Vốn 2023 bố trí 256 tỷ đồng.

Dự án giải phóng mặt bằng: Vốn 2023 bố trí 882 tỷ đồng.

Tiến độ triển khai dự án GPMB:

Tiến độ đã triển khai:

Đoạn qua huyện Bến Lức: Đã chi được 686/878 trường hợp với tổng số tiền bồi thường 1.198 tỷ đồng với diện tích 31,7/39,7 ha. Còn lại chưa nhận tiền 192 hộ với tổng số tiền 412,708 tỷ đồng, diện tích 8,02 ha do chưa đồng ý với đơn giá bồi thường, hỗ trợ và chính sách tái định cư, cụ thể: Đề nghị nâng giá bồi thường thiệt hại về đất; bồi thường toàn bộ nhà, đất (đối với nhà, đất giải tỏa 1 phần) và bố trí lô nền tái định cư.

Đoạn qua huyện Cần Đước: Đã kiểm đếm 146/155 hộ với diện tích 9,89/10,08 ha đạt 98,1% diện tích (trong đó diện tích đất công 1,08 ha). UBND tỉnh thống nhất chủ trương tạm thời chưa giải phóng mặt bằng đoạn qua địa bàn huyện Cần Đước từ cầu Rạch Chanh đến ĐT.830 (đoạn qua KCN Phúc Long mở rộng) tại công văn số 2158/UBND-KTTC ngày 21/3/2023.

Các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân: 

Quá trình thực hiện có điều chỉnh quy mô và nguồn vốn đoạn qua KCN Phúc Long mở rộng nên công tác GPMB chậm so với kế hoạch đề ra.

Khu tái định cư cho dự án (do Trung tâm Phát triển quỹ đất và Dịch vụ Tài nguyên, môi trường làm chủ đầu tư) chưa xây dựng hạ tầng, chưa đủ điều kiện bố trí tái định cư cho người dân.

Phương hướng thực hiện:

UBND huyện Bến Lức: Tiếp tục tổ chức chi trả bồi thường.

Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất và Dịch vụ Tài nguyên, môi trường đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án GPMB tạo quỹ đất sạch, để bố trí tái định cư ĐT.830E và phát triển đô thị đảm bảo có lô nền để bố trí tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng.

Sở Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh bố trí đủ vốn chi trả giải phóng mặt bằng đoạn qua địa bàn huyện Bến Lức và hoàn tạm ứng ngân sách tỉnh (tạm ứng 600 tỷ đồng năm 2022).

Tiến độ triển khai dự án đầu tư đường:

Tiến độ đã triển khai:

Gói thầu thi công xây dựng đoạn từ nút giao ĐT.830 đến đường Nguyễn Văn Nhâm (đơn nguyên bên phải tuyến): Liên danh Công ty Cổ phần Cầu 14 – Công ty Cổ phần Xây dựng Dịch vụ và Thương mại 68 – Công ty Cổ phần Tập đoàn Thắng Lợi thi công từ ngày 22/02/2023-12/11/2024. Thi công cọc khoan nhồi mố M1: 03/5 cọc, giá trị thực hiện 2,6/143,835 tỷ đồng (đạt 1,81%).

Gói thầu thi công xây dựng đoạn từ nút giao ĐT.830 đến đường Nguyễn Văn Nhâm (đơn nguyên bên trái tuyến): Liên danh Công ty Cổ phần Núi Hồng – Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Nam – Công ty TNHH Một thành viên 622 thực hiện từ ngày 22/02/2023-20/02/2025. Thi công cọc khoan nhồi mố M1 (5/5 cọc), trụ T1 (1/5 cọc) giá trị thực hiện 3,46/179,234 tỷ đồng (đạt 1,93%).

Gói thầu thi công xây dựng đoạn từ đường Nguyễn Văn Nhâm đến Quốc lộ 1 (đơn nguyên bên trái tuyến): Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Dầu khí IDICO - Công ty Cổ phần Kiểm định xây dựng An Hòa thực hiện từ ngày 21/4/2023-23/6/2024. Nhà thầu đang thực hiện công tác đo đạc, khảo sát hiện trạng và huy động thiết bị (01 máy khoan cọc xi măng) triển khai thi công giá trị thực hiện 0,3/203,837 tỷ đồng (đạt 0,15%).

Gói thầu thi công xây dựng đoạn từ đường Nguyễn Văn Nhâm đến Quốc lộ 1 (đơn nguyên bên phải tuyến): Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Lê Hưng và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng BMT thực hiện từ ngày 19/4/2023-12/7/2024. Nhà thầu đang thực hiện công tác đo đạc, khảo sát hiện trạng và huy động thiết bị (01 máy khoan cọc xi măng) triển khai thi công giá trị thực hiện 0,3/161,21 tỷ đồng (đạt 0,19%).

Phương hướng thực hiện:

Sở Giao thông vận tải đôn đốc các nhà thầu thi công theo tiến độ hợp đồng.

4. Đường tỉnh 827E:

Theo ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại văn bản số 5189/VPCP-NN ngày 13/8/2022 của Văn phòng Chính phủ chưa thống nhất chủ trương chuyển mục đích đất trồng lúa; đồng thời, thủ tục vay vốn Trái phiếu chính quyền địa phương cũng đang gặp khó khăn.

Thực hiện theo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy số 583-KL/TU ngày 19/4/2023, trong đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất phương án đầu tư xây dựng ĐT.827E: "trước mắt, tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực từ nguồn vốn ngân sách để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng phần đường dẫn vào các cầu trên ĐT.827E (cầu Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây) để kết nối các cầu với các tuyến đường tỉnh và Quốc lộ nhằm phát huy hiệu quả việc đầu tư dự án xây dựng 03 cầu bằng vốn vay ODA".

5. Dự án xây dựng 03 cầu trên ĐT.827E (cầu bắc qua sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây):

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.797 tỷ đồng (xây lắp là 3.374 tỷ đồng, chi phí tư vấn, quản lý dự án và chi phí khác 539 tỷ đồng, dự phòng 883 tỷ đồng).

Nguồn vốn đầu tư: Tổng vốn ODA khoảng 4.060 tỷ đồng (Trung ương cấp phát 90% tương ứng khoảng 3.654 tỷ đồng; vốn địa phương vay lại từ Trung ương 10% tương ứng khoảng 406 tỷ đồng); vốn đối ứng ngân sách tỉnh khoảng 736 tỷ đồng.

Hiện nay, UBND tỉnh đã hoàn chỉnh lại đề xuất dự án theo ý kiến của Bộ Tài chính (Công văn 4754/UBND-KTTC ngày 02/6/2023).

B. Công trình thuộc Chương trình đột phá: 

1. Đường Lương Hòa – Bình Chánh:

Các thông tin chung về dự án:

Hướng tuyến, quy mô, tổng mức đầu tư: Dự án có chiều dài tuyến khoảng 4,55 Km, điểm đầu từ bờ sông Vàm Cỏ Đông đến điểm cuối tại vị trí ranh TP. HCM (đường Mai Bá Hương). Quy mô đường rộng 60 m, tổng mức đầu tư dự kiến 1.330 tỷ đồng do doanh nghiệp tự đầu tư bằng nguồn vốn của doanh nghiệp.

Tiến độ đã triển khai:

Tiến độ thực hiện: Đã thẩm định thiết kế cơ sở; nhà đầu tư đang phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện dự án.

Đánh giá kế hoạch thực hiện: Theo Kế hoạch 1934/KH-UBND ngày 23/6/2021 của UBND tỉnh về kế hoạch thực hiện các công trình thuộc Chương trình huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh (gọi tắt là Kế hoạch 1934) cơ bản đảm bảo tiến độ theo Kế hoạch 1934.

Các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân: Không.

Giải pháp, kiến nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc và phương hướng triển khai trong thời gian tới: Không.

2. Đường Hựu Thạnh – Tân Bửu:

Các thông tin chung về dự án:

Hướng tuyến, quy mô, tổng mức đầu tư: Dự án có chiều dài tuyến khoảng 12,8 Km với quy mô đường đô thị (06 làn xe cơ giới + 04 làn hỗn hợp) nền đường rộng 102 m, điểm đầu từ đường KCN Hải Sơn - Tân Đô đến điểm cuối tại cầu Tân Bửu. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 4.880 tỷ đồng.

Tiến độ đã triển khai:

Tiến độ thực hiện: Đã có hồ sơ thiết kế sơ bộ nhưng do chờ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư để triển khai thực hiện.

Đánh giá tiến độ: theo Kế hoạch 1934 dự kiến hoàn thành hồ sơ thiết kế sơ bộ trong Quí IV/2021 nên đã trễ tiến độ.

Các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân: Dự án do doanh nghiệp trúng đấu giá hoặc đấu thầu sẽ triển khai đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn của doanh nghiệp (đường nội bộ dự án các doanh nghiệp). Hiện nay các dự án đầu tư xung quanh tuyến đường chưa hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà đầu tư nên chưa triển khai dự án.

Giải pháp, kiến nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc và phương hướng triển khai trong thời gian tới: Không.

3. Đường tỉnh 826E (đoạn từ giao ĐT.826C đến cầu Cần Giuộc):

Các thông tin chung về dự án:

Hướng tuyến, quy mô, vốn đầu tư: Chiều dài tuyến khoảng 1,6 Km với quy mô đường đô thị (06 làn xe) nền đường rộng 40 m. Điểm đầu tuyến tại nút giao với ĐT.826C, điểm cuối tại cầu Cần Giuộc. Tổng mức đầu tư dự kiến 200 tỷ đồng.

Tiến độ đã triển khai:

Tiến độ thực hiện: Chưa thông qua phương án thiết kế đoạn tuyến làm cơ sở triển khai thực hiện.

Đánh giá tiến độ: theo Kế hoạch 1934 thì trong Quý IV/2021 phải hoàn thành hồ sơ thiết kế sơ bộ nhưng đến nay chưa hoàn thành do đó đã trễ tiến độ.

Các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân: Dự án nằm trong quy hoạch khu đô thị mới Long Hậu sẽ triển khai đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn của doanh nghiệp (đường nội bộ dự án các doanh nghiệp) nên tiến độ triển khai dự án phụ thuộc vào tiến độ lựa chọn nhà đầu tư.  

Giải pháp, kiến nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc và phương hướng triển khai trong thời gian tới:

Sở Giao thông vận tải phối hợp với nhà đầu tư và các cơ quan liên quan thống nhất phương án thiết kế tuyến đường khi nhà đầu tư lập xong hồ sơ thiết kế.

4. Đường kết nối đường dẫn vào cầu Rạch Dơi đến ĐT.826E:

Các thông tin chung về dự án:

Hướng tuyến, quy mô, vốn đầu tư: Chiều dài tuyến khoảng 2 Km với quy mô nền đường rộng 40 m. Điểm đầu tuyến giao với ĐT.826E, điểm cuối giao với đường dẫn vào cầu Rạch Dơi. Tổng mức đầu tư dự kiến 350 tỷ đồng.

Tiến độ đã triển khai:

Tiến độ thực hiện: Chưa thông qua phương án thiết kế đoạn tuyến làm cơ sở triển khai thực hiện.

Đánh giá tiến độ: Theo Kế hoạch 1934, dự kiến hoàn thành hồ sơ thiết kế sơ bộ trong Quí IV/2021, do đó đã trễ tiến độ.

Các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân: Dự án nằm trong quy hoạch khu đô thị mới Long Hậu sẽ triển khai đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn của doanh nghiệp (đường nội bộ dự án các doanh nghiệp) nên tiến độ triển khai dự án phụ thuộc vào tiến độ lựa chọn nhà đầu tư. 

Giải pháp, kiến nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc và phương hướng triển khai trong thời gian tới:

Sở Giao thông vận tải phối hợp với nhà đầu tư và các cơ quan liên quan thống nhất phương án thiết kế tuyến đường khi nhà đầu tư lập xong hồ sơ thiết kế.

Trục động lực Đức Hòa (Đường kết nối ĐT.822- ĐT.823- ĐT.823B- ĐT.825):

Các thông tin chung về dự án:

Hướng tuyến, quy mô, vốn đầu tư: Dự án có chiều dài tuyến khoảng 23 Km với quy mô đường đô thị (06 làn xe) nền đường rộng 33 m, điểm đầu giao với Hải Sơn – Tân Đức tại nút giao giữa ĐT.825 và đường Hải Sơn – Tân Đô, điểm cuối tại nút giao ĐT.822B và ĐT.825. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.758 tỷ đồng.

Tiến độ đã triển khai:

Tiến độ thực hiện: Đã có hồ sơ thiết kế sơ bộ nhưng do chờ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư để triển khai thực hiện.

Đánh giá tiến độ: Theo Kế hoạch 1934, dự kiến hoàn thành hồ sơ thiết kế sơ bộ trong Quí IV/2021, do đó đã trễ tiến độ.

Các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân: Dự án do doanh nghiệp trúng đấu giá hoặc đấu thầu sẽ triển khai đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn của doanh nghiệp (đường nội bộ dự án các doanh nghiệp). Hiện nay các dự án đầu tư xung quanh tuyến đường chưa hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà đầu tư nên chưa triển khai dự án.

Giải pháp, kiến nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc và phương hướng triển khai trong thời gian tới: Không.

5. Đường Tân Tập – Long Hậu (đoạn từ Vành đai 4 đến Đường tỉnh 830):

Dự án đầu tư đường:

Các thông tin chung về dự án:

Hướng tuyến, quy mô, vốn đầu tư: Dự án có chiều dài tuyến khoảng 4,6 Km với quy mô nền đường rộng 26 m thực hiện GPMB 80 m, điểm đầu giao với đường Vành đai 4, điểm cuối giao với ĐT.830. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.324 tỷ đồng. Ngân sách nhà nước đầu tư 02 cầu lớn (cầu Tắc Cạn và cầu Đông An) với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng.

Tiến độ đã triển khai:

Theo thông báo số 13-TB/TU ngày 10/02/2023 kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại buổi khảo sát các công trình giao thông trọng điểm và làm việc về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Cần Giuộc; trong đó, giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh khẩn trương rà soát lại quy hoạch, chỉ tiêu sử dụng đất, khả năng chuyển đổi đất lúa để xác định rõ phương thức đầu tư, thời gian thực hiện đầu tư, trên cơ sở đó, làm việc thống nhất phương án với các doanh nghiệp có liên quan, sớm hoàn thành dự án.

Hiện UBND tỉnh đang giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát để triển khai thực hiện (công văn số 1689/UBND-KTTC ngày 08/3/2023).

Các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân: Không.

Giải pháp, kiến nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc và phương hướng triển khai trong thời gian tới: Không

6. Dự án đầu tư cầu Tắc Cạn và cầu Đông An:

Các thông tin chung về dự án:

Chủ trương đầu tư: HĐND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cầu Tắc Cạn và cầu Đông An tại Nghị quyết số 32/NQ-HĐND ngày 17/8/2021.

Phê duyệt dự án: UBND tỉnh đã phê duyệt dự án tại Quyết định số 12977/QĐ-UBND ngày 21/12/2021.

Tiến độ đã triển khai:

Đã tổ chức lập xong thiết kế bản vẽ thi công – dự toán. Tạm thời chưa thực hiện thủ tục trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và tổ chức đấu thầu thi công theo chủ trương 9370/UBND-KTTC ngày 10/10/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai dự án cầu Tắc Cạn và Đông An.

7. Dự án Nâng cấp, mở rộng ĐT.824 đoạn từ Tua Một đến cầu kênh Ranh:

Các thông tin chung về dự án:

Hướng tuyến, quy mô, vốn đầu tư: Dự án có chiều dài khoảng 6,2 Km, điểm đầu tại Tua Một, điểm cuối tại kênh Ranh. Dự án có tổng mức đầu tư 260 tỷ đồng với quy mô mở rộng mặt đường hiện hữu lên 15m (04 làn xe).

Về nguồn vốn và khả năng cân đối vốn: Theo kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025, nhu cầu vốn đầu tư giai đoạn 2021-2025 là 205 tỷ đồng, năm 2023 là 31,2 tỷ đồng.

Tiến độ đã triển khai:

Gói thầu số 01 (đoạn từ Km5+900 đến Km8+600) chiều dài 2.700 m do công ty TNHH Phú Hương thi công từ ngày 29/8/2022 - 29/8/2023. Giá trị thực hiện 15,543/55,249 tỷ đồng, đạt 28,13%. 

Gói thầu số 02 (đoạn từ Km8+600 đến Km10+240) chiều dài 1.640 m do công ty Cổ phần Tập đoàn Thắng Lợi thi công từ ngày 09/8/2022 - 03/8/2023. Giá trị thực hiện 46,300/65,153 tỷ đồng, đạt 71,06%.

Gói thầu số 3 (Km10+240 đến Km12+180) chiều dài 1.940 m do công ty TNHH Phú Hương thi công từ ngày 07/9/2022 - 07/9/2023. Giá trị thực hiện 30,177/66,425 tỷ đồng, đạt 45,43%.

Khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân:

Gói thầu thi công xây dựng đoạn từ Km5+900 đến Km8+600 vướng mặt bằng thi công xây dựng cửa hàng trung tâm nội thất nệm Huyền Trân (chủ hộ là Phạm Hồng Diễm), lý trình Km5+953,9 bên trái tuyến.

Phương hướng thực hiện:

Sở Giao thông vận tải đôn đốc các nhà thầu triển khai thi công, giải ngân theo tiến độ hợp đồng.

Đề nghị UBND huyện Đức Hòa tiếp tục hỗ trợ vận động giải phóng mặt bằng thi công xây dựng (theo công văn số 1183/SGTVT-BQLDA ngày 23/3/2023 của Sở Giao thông vận tải), đặc biệt là hộ Phạm Hồng Diễm.

8. Dự án Nút giao đường Hùng Vương – Quốc lộ 62 (TP.Tân An):

8.1. Các thông tin chung về dự án:

Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 4873/QĐ-UBND ngày 25/12/2020. Tổng diện tích dự án: 13.350 m2. Quy mô dự án: Nút giao thông đồng mức, tải trọng thiết kế: Trục 10 T, vận tốc thiết kế: <60 Km/h, mặt đường bê tông nhựa, tải trọng cống trong dự án: Cống vỉa hè và cống chịu lực H30-XB80. Nguồn vốn ngân sách tỉnh. Tổng mức đầu tư 358,227 tỷ đồng (chi phí xây dựng 78,224 tỷ đồng; chi phí GPMB & di dời hạ tầng kỹ thuật 237,831 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư và chi phí khác 6,672 tỷ đồng; chi phí dự phòng 35,500 tỷ đồng).

Kế hoạch vốn đã bố trí: 257,018378 tỷ đồng; Trong đó:

+ Năm 2021: 138,248 tỷ đồng.

+ Năm 2022: 89,304539 tỷ đồng (trong đó điều phối từ dự án Trường PTTH Hùng Vương sang 5,270378 tỷ đồng).

+ Năm 2023: 40 tỷ đồng. Giải ngân: 14,968 tỷ đồng.

8.2. Tiến độ triển khai:

Về công tác giải phóng mặt bằng: Thực hiện xong.

Về công tác xây dựng cơ bản:

+ Thi công hệ thống ga, cống từ đường Nguyễn Thị Hạnh ra Quốc lộ 62 được 600/924 m, cống hộp [1,8x1,8m], 24/38 hố ga 3,2x3,2 m.

+ Trong phạm vi nút thi công hoàn thành:

. Đã thảm bê tông nhựa nóng lớp 01 đoạn đường Hùng Vương mới và đang triển khai thi công hệ thống thoát nước và chiếu sáng.

. Bên cạnh đó, nhà thầu thi công đang khẩn trương san ủi, lu đầm nén hoàn thiện: Nền cát, cấp phối đá mi, đá 0x4 các phần đường mở rộng, thi công các lớp kết cấu áo đường đoạn Huỳnh Văn Gấm.

8.3. Các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân:

Hệ thống ga cống [1,8 x 1,8] m thi công bị ảnh hưởng các đường dây trung, hạ thế dọc theo đường Huỳnh Văn Gấm, đường Nguyễn Thị Hạnh, do đó cơ giới thi công chậm ảnh hưởng tiến độ thi công công trình.

8.4. Giải pháp, kiến nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc và phương hướng triển khai trong thời gian tới:

Thành phố Tân An đã đề nghị nhà thầu tăng cường xe máy, thiết bị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

III. Các công trình cấp bách, bức xúc:

1. Đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Long An:

Các thông tin chung về dự án:

Tổng chiều dài tuyến 6,81 km, đi qua địa bàn huyện Bến Lức.

Đầu tư phân kỳ với quy mô phân kỳ 04 làn xe cao tốc hạn chế, tốc độ thiết kế 80 km/h với bề rộng mặt cắt ngang là 19,75 m.  

Tổng mức đầu tư: 4.208 tỷ đồng.

+ Dự án thành phần 7 (xây dựng đường Vành đai 3): 3.040 tỷ đồng. 

+ Dự án thành phần 8 (giải phóng mặt bằng): 1.168 tỷ đồng.

Nguồn vốn đầu tư: Vốn ngân sách Trung ương (75%) là 3.156 tỷ đồng và ngân sách địa phương (25%) là 1.052 tỷ đồng.

Công tác giải phóng mặt bằng:

+ Phần tuyến: Thực hiện giải phóng mặt bằng 01 lần theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh rộng 74,5 m.

+ Nút giao: Thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh.

Cấp quyết định đầu tư: UBND tỉnh Long An.

Chủ đầu tư:

+ Sở Giao thông vận tải: Dự án thành phần 7 xây dựng đường Vành đai 3.

+ UBND huyện Bến Lức: Dự án thành phần 8 giải phóng mặt bằng.

Tiến độ đã triển khai:

Dự án thành phần 7:

UBND tỉnh đã phê duyệt dự án tại Quyết định số 11788/QĐ-UBND ngày 14/12/2022.

Đã mở thầu thi công xây dựng ngày 12/6/2023.

Đánh giá chung: Cơ bản hoàn thành so với kế hoạch, các mốc tiến độ yêu cầu của Chính phủ tại Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 15/8/2022. Đối với kế hoạch khởi công trong tháng 6 năm 2023, vẫn đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Dự án thành phần 8:

Về công tác phê duyệt phương án bồi thường: UBND huyện Bến Lức đã ban hành các quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đợt 1, 2 với tổng số hộ của 2 đợt là 395 trường hợp bị ảnh hưởng với tổng diện tích thu hồi 430.008,2 m2 với tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân là 835,7 tỷ đồng (trong đó đợt 2 phê duyệt cho 58 hộ bị ảnh hưởng với số tiền bồi thường 156,9 tỷ đồng, diện tích 52.833 m2).

Kết quả chi trả tiền bồi thường: UBND huyện Bến Lức đã tiến hành chi trả cho 369/395 hộ, đạt 93,4%. Tổng số tiền 788,5/835,7 tỷ đồng đạt tỷ lệ 94,56%. Tổng diện tích 40,9/43 ha, đạt 95,5%.

Các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân: Không.

Giải pháp, kiến nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc và phương hướng triển khai trong thời gian tới:

Tổ chức khởi công công trình.

2. Đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh:

2.1. Các thông tin chung về dự án:

Điểm đầu tuyến: Tại kênh Thầy Cai (Ranh giới huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh và huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Điểm cuối tuyến: Nối với trục Bắc - Nam tại khu vực cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiều dài tuyến: 78,3 km (trong đó đoạn qua tỉnh Long An dài 74,5 km, Thành phố Hồ Chí Minh dài 3,8 km)

Hướng tuyến: Cơ bản tuân thủ Quy hoạch chi tiết đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1698/QĐ-TTg ngày 28/8/2011. Riêng đoạn từ nút giao (QL.N2, ĐT.825, HCM đoạn Chơn Thành - Đức Hòa) đến trước nút giao cao tốc TP. HCM - Trung Lương tuyến đi về phía sông Vàm Cỏ Đông để tránh gần 26 km đường cũ và khu đông dân cư.

Đầu tư phân kỳ với quy mô phân kỳ 04 làn xe cao tốc và một số đoạn đường song hành mà tuyến đi trùng đường cũ.

Công tác giải phóng mặt bằng:

+ Phần tuyến: Thực hiện giải phóng mặt bằng 01 lần theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh rộng 74,5 m.

+ Nút giao: Thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1: 43.456 tỷ đồng. Trong đó:

+ Chi phí xây dựng: 18.461 tỷ đồng.

+ Chi phí GPMB: 18.653 tỷ đồng.

+ Chi phí QLDA, TVĐT, chi phí khác: 1.846 tỷ đồng.

+ Chi phí dự phòng: 4.496 tỷ đồng.

Nguồn vốn đầu tư: Ngân sách nhà nước, nguồn vốn tự có của doanh nghiệp BOT và vốn vay từ ngân hàng để thực hiện dự án BOT.

2.2 Tiến độ đã triển khai:

UBND tỉnh Long An đã giao Công ty CP Tập đoàn Mikgroup Việt Nam tiến hành nghiên cứu, khảo sát để lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án theo phương thức đầu tư dự án PPP. Công ty CP Tập đoàn Mikgroup Việt Nam đã tổ chức lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và đã thông qua 03 kỳ (đầu kỳ, giữa kỳ, cuối kỳ).

Sở GTVT đã có văn bản đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ GTVT theo quy định.

2.3. Các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân: Không.

2.4. Giải pháp, kiến nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc và phương hướng triển khai trong thời gian tới: Không.

3. Đường kết nối đường tỉnh 830 với cửa khẩu Mỹ Quý Tây:

3.1. Các thông tin chung về dự án:

Điểm đầu: Km0+000, nối vào đường ĐT.830 (đường Vành đai 4) tại vị trí giao với đường Lương Hòa – Bình Chánh theo quy hoạch.

Điểm cuối: Km41+000 (cửa khẩu Mỹ Quý Tây).

Hướng tuyến: Từ vị trí giao với ĐT.830 (đường Vành đai 4) nối vào đường Lương Hòa – Bình Chánh theo quy hoạch, tuyến vượt sông Vàm Cỏ Đông, sau đó giao cắt với ĐT.816. Tuyến tiếp tục đi mới cắt qua QL.N2, khi đến khu vực dự án của Công ty Hoàn Cầu (huyện Đức Huệ), tuyến đi về phía Bắc (giáp ranh với dự án) tuyến tiếp tục đi mới giao cắt với ĐT.823, ĐT.839, ĐT.838B. Sau đó, tuyến kết thúc tại cửa khẩu Mỹ Quý Tây.

Loại đường và cấp công trình: Công trình giao thông cấp II.

Vận tốc thiết kế: Vtk = (80-100) km/h

Quy mô mặt cắt ngang 100 m (8-10 làn xe).

Chiều dài tuyến: 41 km.

3.2 Tiến độ đã triển khai:

UBND tỉnh đã phê duyệt bổ sung quy hoạch tại Quyết định số 10480/QĐ-UBND ngày 25/10/2021.

3.3. Các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân: Dự án do doanh nghiệp trúng đấu giá hoặc đấu thầu sẽ triển khai đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn của doanh nghiệp (đường nội bộ dự án các doanh nghiệp). Hiện nay các dự án đầu tư xung quanh tuyến đường chưa hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà đầu tư nên chưa triển khai dự án.

3.4. Giải pháp, kiến nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc và phương hướng triển khai trong thời gian tới: Không.

4. Dự án ĐT.823D:

Tiến độ đã triển khai:

Thời gian thực hiện từ 28/12/2021 - 18/12/2023. Hiện nay, nhà thầu đang triển khai thi công đào khuôn, đóng cừ tràm, đắp cát K95, K98, sỏi đỏ, cấp phối đá dăm và thi công hệ thống thoát nước. Giá trị thực hiện đạt 21,85% (215,68/946 tỷ đồng).

Các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân:

Đến nay, địa phương đã phê duyệt phương án bồi thường đến đợt 6 cho 1.287/1.287 hộ và 1/5 tổ chức, đã chi trả tiền bồi thường cho 1.134 hộ và 1 tổ chức. Địa phương đã bàn giao mặt bằng thi công được 14,27/14,27 km (cụ thể: Tháng 12/2021 bàn giao 1,86 km; đến tháng 9/2022 bàn giao 5,78 km; đến tháng 10/2022 bàn giao 1,27 km; đến tháng 11/2022 bàn giao 2,75 km; đến tháng 02/2023 bàn giao 825 m; đến tháng 3/2023 bàn giao 1,775 km).

Số hộ đã nhận tiền bồi thường là 1.152 hộ và 01 tổ  chức, còn lại 129 hộ, với diện tích: 92.823,20 m2, số tiền: 324.661.740.040 đồng chưa nhận tiền bồi thường (trong đó xã Hòa Khánh Đông: 19 hộ; xã Đức Hòa Thượng: 39 hộ; thị trấn Đức Hòa: 40 hộ và xã Đức Hòa Đông: 31 hộ).

UBND huyện Đức Hòa đã có Tờ trình số 1480/TTr-UBND ngày 17/02/2023 trình UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét trình HĐND tỉnh thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án với nội dung điều chỉnh tổng mức đầu tư theo Nghị quyết số 29/NQ-HĐND ngày 13/07/2022 từ 3.266,378 tỷ đồng thành 3.744,931 tỷ đồng và điều chỉnh nguồn vốn đầu tư.

Về lập phương án tái định cư: UBND huyện chưa hoàn chỉnh pháp lý về quy hoạch chi tiết khu tái định cư để làm cơ sở phê duyệt phương án tái định cư, bố trí tái định cư cho người dân.

Đối với các đoạn đã được UBND huyện Đức Hoà bàn giao từng phần, không liên tục, dạng da beo, nhiều vị trí người dân đã nhận tiền nhưng chưa tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc, mồ mả, thu hồi tài sản trên đất. Vì vậy nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn trong công tác hoàn thiện đào, đắp khuôn đường, thi công hệ thống thoát nước

Phương hướng thực hiện:

Sở Giao thông vận tải: Tập trung đôn đốc các nhà thầu triển khai thi công đúng tiến độ được phê duyệt.

UBND huyện Đức Hòa: Sớm giải quyết vướng mắc về mặt bằng các trường hợp còn lại, hoàn chỉnh thủ tục bố trí tái định cư; báo cáo đề xuất UBND tỉnh trình điều chỉnh tổng mức đầu tư và bố trí đủ vốn giải phóng mặt bằng công trình.

5. Dự án nâng cấp, cải tạo ĐT.830C:

Tiến độ đã triển khai:

Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt dự án tại Quyết định số 11543/QĐ-UBND ngày 07/12/2022. Ban QLDA đã tổ chức bàn giao cọc GPMB cho UBND huyện Bến Lức để thực hiện công tác GPMB. Sở GTVT đang trình điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ 2025-2028 và kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Phương hướng thực hiện:

Trình phê duyệt nhiệm vụ khảo sát bước TKBVTC-DT.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
image banner