image banner
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An
Thông qua Thiết kế cơ sở dự án Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, thành phố Tân An, tỉnh Long An.
Dự án cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, thành phố Tân An, tỉnh Long An nếu được đầu tư xây dựng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thông đi lại và tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, chính trị, văn hóa cho khu vực phía đông của thành phố Tân An.

​Tạo điều kiện cho cư dân và các phương tiện trong khu vực đi lại thuận tiện. Góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông theo quy hoạch, góp phần chỉnh trang đô thị, nâng cao đời sống, trình độ dân trí cho nhân dân, tạo bộ mặt đô thị mới trong khu vực thuộc thành phố Tân An. Chính vì thế, ngày 06/8/2015 UBND tỉnh Long An đã ban hành văn bản số 2894/UBND-KT về việc giao chủ đầu tư thực hiện dự án đường vành đai thành phố Tân An và dự án Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây. Trong đó, UBND tỉnh giao Sở GTVT Long An làm chủ đầu tư dự án Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây.

Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GTVT đã tiến hành các thủ tục tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu gói thầu Tư vấn Khảo sát, lập dự án đầu tư công trình Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, thành phố Tân An, tỉnh Long An và đã lựa chọn được nhà thầu là Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế GTVT Phía Nam triển khai lập dự án.

Dự án cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây là một dự án cầu lớn với tổng chiều dài khoảng 2,0km gồm phần cầu và đường dẫn vào cầu.

- Điểm đầu: Km0+000 tại nút giao đường Nguyễn Thông – Phan Đông Sơ thuộc địa phận xã Bình Tâm, thành phố Tân An;

- Điểm cuối: Km1+934 tại nút giao ĐT.833 – Trần Minh Châu thuộc địa phận xã Nhơn Thạnh Trung, thành phố Tân An.

DSC05847.JPG

Đại biểu theo dõi đơn vị tư vấn trình bày các PA

Vào lúc 14 giờ ngày 16/3/2016, Sở GTVT Long An tổ chức cuộc họp thông qua thiết kế cơ sở cuối kỳ dự án đầu tư xây dựng Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây (ngày 08/10/2015 Sở GTVT Long An đã tổ chức họp thông qua Báo cáo đầu kỳ dự án này).

Sau khi khảo sát thực tế và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp kỳ trước, Công ty CP TVTK GTVT Phía Nam đưa ra phương án thiết kế như sau:

Phần đường:

  • Chiều dài tuyến: L=1.421m, đường phố chính đô thị chủ yếu Bmặt/Bnền =22,5m/33m, dải phân cách giữa 2,5m. Đối với đoạn đi trùng đường điện cao thế có quy mô Bmặt/Bnền =22,5m/35m, dải phân cách giữa 4,5m để mở rộng dải phân cách cho phần trụ điện. Phần đường chia ra làm 02 giai đoạn đầu tư:

       + Giai đoạn 1: Xây dựng mặt đường phần xe chạy rộng 6,75x2 bên, dải phân cách giữa và dải đất dự trữ để mở rộng giai đoạn 2 rộng 11,5m và 13,5m (đoạn tuyến đi trùng đường điện cao thế), vỉa hè rộng 4mx2 bên, GPMB phạm vi xây dựng cho cả 2 giai đoạn là 33m và 35m được thực hiện trong giai đoạn 1.

       + Giai đoạn 2: Xây dựng hoàn chỉnh mặt đường phần xe chạy rộng 10,5mx2 bên (6 làn xe), dải phân cách rộng 2,5m và 4,5m (đoạn tuyến đi trùng đường điện cao thế).

DSC05929-1.JPG

 Mặt cắt ngang đường giai đoạn 1 (đoạn có đường điện cao thế giữa)

DSC05856.JPG

Mặt cắt ngang cầu 

2. Phần cầu: đầu tư 01 cầu lớn hoàn chỉnh vượt sông Vàm Cỏ Tây (sông cấp 3, khổ thông thuyền BxH=60mx7m) với chiều dài 513m, rộng 16,5m, gồm 04 làn xe. Đơn vị tư vấn đưa ra 2 phương án sơ đồ nhịp:

Phương án 1: 3 super T (39,1m+40m+39,1m) + đúc hẫng cân bằng (75m+120m+75m) + 3 super T (39,1m+40m+39,1m); tổng chiều dài cầu L= 507,6m.

Phương án 2: (39,1m+2x40m+39,1m) + đúc hẫng cân bằng (55m+90m+55m) + (39,1m+2x40m+39,1m); tổng chiều dài toàn cầu L= 517,6m.

Sau khi đưa ra 2 phương án thiết kế cầu và phân tích các ưu điểm, nhược điểm của từng phương án, đơn vị tư vấn đề xuất, kiến nghị lựa chọn phương án 1 vì có nhiều ưu điểm về mỹ quan, công nghệ, an toàn khai thác, thuận tiện trong duy tu bảo dưỡng.

3. Tổng mức đầu tư: khoảng 804,767 tỷ đồng, bao gồm: chi phi xây dựng cầu, đường (phần cầu tính theo phương án 1), chi phí GPMB, tư vấn, QLDA, dự phòng…

DSC05848.JPG

Đại biểu phát biểu góp ý cho dự án    

DSC05853.JPG

Ông Phạm Văn Cảnh – GĐ Sở GTVT Kết luận điều chỉnh phương án đầu tư​

Sau khi nghe Công ty CP TVTK GTVT Phía Nam báo cáo, phân tích nội dung các phương án đầu tư xây dựng dự án cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây và ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp, ông Phạm Văn Cảnh – Giám đốc Sở, chủ trì cuộc họp thống nhất kết luận một số nội dung sau:

1. Về quy mô đầu tư: Cơ bản thống nhất với phương án của đơn vị Tư vấn thiết kế trình bày, nhưng cần bổ sung một số nội dung như sau:

a. Phần cầu: Thống nhất đầu tư hoàn chỉnh trong giai đoạn 1 với khổ cầu là 16,5m, chiều dài nhịp thông thuyền theo đề xuất của Tư vấn là 120m. Tư vấn thiết kế lập 2 phương án chiều dài nhịp thông thuyền Ltt=120m và Ltt=90m, phân tích làm rõ hơn về kỹ thuật, an toàn giao thông, giá thành để có cơ sở lựa chọn phương án Ltt=120m.

b. Phần đường vào cầu:

- Thiết kế kết cấu mặt đường láng nhựa.

- Nút giao tại đầu tuyến (giao với đường Nguyễn Thông): thiết kế hoàn chỉnh, có hệ thống thoát nước.

- Nút giao tại cuối tuyến (giao với ĐT.833): thiết kế thoát nước hoàn chỉnh, thiết kế mặt đường vuốt nối vào hiện trạng, có dự trù đường kết nối về phía Tân Trụ.

- Mặt cắt ngang đường: chia làm 2 giai đoạn

  • Giai đoạn 1: mặt rộng 7m mỗi bên, nền rộng 20m.
  • Giai đoạn 2: hoàn chỉnh nền rộng 33m.

    - Tại các đoạn đường vào cầu tiếp giáp với mố cầu: thiết kế hoàn chỉnh một giai đoạn đến hết dốc, có dự trù phần đất làm đường gom hai bên.

    - Ban Quản lý Dự án CTGT thống nhất với Chi nhánh điện cao thế Tiền Giang về an toàn lưới điện, móng trụ cao thế để chọn bề rộng dải phân cách và dự trù kinh phí nếu có cải tạo lại; thống nhất với UBND thành phố Tân An về quy hoạch khu dân cư, giá đất.

    c. Bổ sung đoạn Đường tỉnh 833 (từ Quốc lộ 1 đến nút giao tại xã Nhơn Thạnh Trung) dài khoảng 2,7Km và cầu Tổng Uẩn:

    - Phần đường: thiết kế nâng cấp với quy mô đường cấp III đồng bằng (TCVN4054-2005), mặt đường BTN nóng rộng 11m, thiết kế thoát nước hoàn chỉnh, thiết kế bó vỉa thu nước, không thiết kế vỉa hè, chiều rộng nền đường phụ thuộc vào hiện trạng tự nhiên.

    - Phần cầu Tổng Uẩn: tiến hành kiểm định lại cầu hiện hữu, nghiên cứu tháo dỡ lề bộ hành, thiết kế gia cường nâng tải trọng cầu lên HL93.

    2. Về giải phóng mặt bằng: Tính giải phóng mặt bằng cho cả giai đoạn 2, liên hệ UBND thành phố Tân An để xin giá đền bù. Tách riêng chi phí giải phóng mặt bằng phần phạm vi xây dựng và phần chỉnh trang đô thị 20m mỗi bên.

    3. Về tiến độ thực hiện: Tư vấn chỉnh sửa, bổ sung, hoàn chỉnh các nội dung trên và nộp hồ sơ cho Ban Quản lý Dự án Công trình Giao thông trước ngày 15/4/2016 để trình cấp thẩm quyền thẩm định và phê duyệt./.

                                                                                                                        T.V.Hiện



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
image banner