image banner
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An
Lễ Khởi công xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng ĐT.830 và ĐT.824 từ cầu An Thạnh đến thị trấn Đức Hòa tỉnh Long An theo hình thức hợp đồng BOT.

DSC00894.JPG

Ông Phan Minh Giàu – Phó Giám đốc Sở GTVT thông qua tóm tắt quá trình triển khai thực hiện dự án

DSC00930.JPG

Ông Trần Văn Cần – Chủ tịch UBND tỉnh  Phát biểu tại lễ khởi công      

Dự án ĐT.830 đoạn từ Đức Hòa đến cảng Long An là 01 trong 03 công trình giao thông trọng điểm của Đại hội đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X. Toàn tuyến đường dài khoảng 55Km, tổng mức đầu tư để nâng cấp mở rộng khá lớn (trên 2.000 tỷ đồng) và được chia làm 03 đoạn tương ứng với 03 dự án để thực hiện đầu tư. Đoạn 2 từ Quốc lộ 1 đến Quốc lộ 50 (tổng mức đầu tư 626 tỷ đồng) đang triển khai thi công bằng nguồn vốn trung ương hổ trợ và ngân sách tỉnh; Đoạn 3 từ Quốc lộ 50 đến cảng Long An đã được các Bộ ngành Trung ương và Thủ tướng Chính phủ thống nhất sử dụng vốn Trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017 – 2020 để đầu tư xây dựng. Riêng đoạn 1 từ thị trấn Đức Hòa đến cầu An Thạnh huyện Bến Lức và 01 đoạn ĐT.824 có tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng nên việc cân đối bố trí vốn ngân sách tỉnh để đầu tư xây dựng trong giai đoạn hiện nay là tương đối khó khăn, nên Sở GTVT đã mạnh dạn đề xuất giải pháp huy động nguồn lực xã hội để đầu tư tuyến đường này theo hình thức Hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) và được Bộ GTVT thống nhất, UBND tỉnh chấp thuận phê duyệt đề xuất dự án trên cơ sở đề nghị của Sở GTVT và báo cáo thẩm định của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

DSC00938.JPG

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức khởi công

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh, vào lúc 14 giờ 30 ngày 17/11/2016 Sở GTVT đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình với qui mô và tổng mức đầu tư cụ thể sau:

- Điểm đầu: tại mố B cầu An Thạnh trên ĐT.830; Điểm cuối tại ngã ba Tám Tàu trên ĐT.824. Tổng chiều dài tuyến: 23.161m.

- Mặt trắc ngang:

  + Đoạn từ Mố B cầu An Thạnh đến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương (km1+502,69 - km3+100) có chiều dài khoảng 1,6km: Cấp đường thiết kế: Đường phố khu vực (theo TCXDVN 104-2007); Vận tốc thiết kế: 60km/h; Kết cấu mặt đường bêtông nhựa nóng rộng: 6,5mx2=13m; Vỉa hè (bố trí công trình hạ tầng kỹ thuật): 2,0mx2=4m; Dải phân cách an toàn 1m; Tổng chiều rộng nền đường: 18m.

  + Đoạn từ đường cao tốc TPHCM - Trung Lương đến cầu Rạch Mương (km3+700 - km4+377,99) có chiều dài khoảng 0,677Km: Cấp đường thiết kế: Cấp III đồng bằng (theo TCVN 4054 - 2005); Vận tốc thiết kế: 80km/h; Kết cấu mặt đường bê tông nhựa nóng rộng: 9m x 2=18m; Dải phân cách giữa và dải an toàn: (1+2x0,5) = 2m; Lề đất rộng: 0,5mx2=1m; Tổng chiều rộng nền đường: 21m.

  + Đoạn từ cầu Rạch Mương đến ngã tư Hựu Thạnh (km4+402,80 - km20+173,14) có chiều dài khoảng 15,77Km (phân ra làm 02 đoạn): Vận tốc thiết kế: 80km/h; Mặt đường xe chạy 7m x 2 bên = 14m; Lề đường 1.0m x 2 bên = 2m; Dải phân cách giữa và dải an toàn: (0.5+2x0.5) = 1.5m; Chiều rộng nền đường 17,5m.

  + Đoạn từ ngã tư Hựu Thạnh đến cầu Cá Ngoài (Đoạn Km0+000 -:- Km3+357,22 trên tuyến ĐT.824) có chiều dài khoảng 3,357Km: Vận tốc thiết kế: 80km/h; Mặt đường xe chạy 5,5m x 2 bên = 11m; Lề đường 0,5m x 2 bên = 1m; Chiều rộng nền đường 12m.

  + Đoạn từ cầu Cá Ngoài đến ngã ba Cây Xăng (Đoạn Km3+382,85 -:- Km4+513,65 trên tuyến ĐT.824) có chiều dài khoảng 1,13Km: Vận tốc thiết kế: 60km/h; Mặt đường xe chạy 6,0m x 2 bên = 12m; Vỉa hè 3,0m x 2 bên = 6m; Chiều rộng nền đường 18m.

  + Đoạn còn lại (ĐT.824 từ đoạn Km4+513,65 (ngã ba Cây Xăng) đến đoạn Km5+134,11 (ngã ba Tám Tàu) (0,62 Km): Sửa chữa, thảm bê tông nhựa tăng cường mặt đường, chiều rộng mặt đường sửa chữa tăng cường bằng chiều rộng mặt đường hiện hữu.

- Tổng mức đầu tư: 982.673.000.000 đồng.

Nhằm phát huy hiệu quả đầu tư tuyến đường, UBND tỉnh đã thống nhất bổ sung xây dựng thêm mới 08 cầu vào dự án gồm: Rạch Mương, Nước Mục, Rạch Vông, Gia Miệng, Rạch Nổ, Xáng Lớn, Xáng Nhỏ, An Hạ. Cầu xây dựng vĩnh cữu bằng BTCT và BTCT DUL; Tải trọng thiết kế HL93; Mặt cắt ngang cầu: Bề rộng phần xe chạy: 3.5m x 2 = 7m; Bề rộng dải an toàn + gờ lan can: 2m; Bề rộng cầu 9m.

- Tổng mức đầu tư điều chỉnh: 1.079.327.000.000 đồng.

- Mức thu phí đề xuất là 35.000 đồng/lượt cho xe con quy đổi.

- Trạm thu phí: dự kiến bố trí 02 trạm thu phí: 01 trạm tại Bến Lức (cách cầu Rạch Mương 500 về phía Đức Hòa) và 01 trạm tại Đức Hòa (cách cầu An Hạ về phía Bến Lức 700m) trong đó nếu phương tiện đi qua 02 trạm trên cùng 01 hướng trong ngày thì chỉ trả tiền phí cho 01 lần qua trạm.

- Nguồn vốn đầu tư: nhà đầu tư huy động 100% vốn để thực hiện đầu tư dự án (trong đó vốn chủ sở hữu 15% và vốn vay thương mại 85%), thu hồi vốn thông qua thu phí sử dụng đường bộ.

Nhà đầu tư thực hiện dự án là: Liên danh Băng Dương – Bamboo Capital; thời gian thực hiện xây dựng dự án: 18 tháng và thời gian hoàn phí là 18 năm 05 tháng. 

DSC00918.JPG

Nhà đầu tư tặng biểu trưng nhà tình thương 

Cũng trong buổi Lễ khởi công nhà đầu tư Liên danh Băng Dương – Bamboo Capital đã tặng 02 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 40.000.000 đồng và tặng Quỹ khuyến học mỗi huyện 10.000.000 đồng cho hai huyện Bến Lức và Đức Hòa./.

 

                                                                                    T.V.Hiện



1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
image banner